Công ty luật TNHH Sao Sáng

luatsaosang@gmail.com 0936653636

MẪU HỢP ĐỒNG VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH

17:14 CH
Thứ Ba 07/06/2022
 1062

Hợp đồng vận chuyển hành khách là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên vận chuyển chuyên chở hành khách, hành lý đến địa điểm đã định theo thỏa thuận, hành khách phải thanh toán cước phí vận chuyển. Nội dung hợp đồng này quy định cụ thể tại Điều 522 Bộ luật dân sự năm 2015. Dưới đây là mẫu hợp đồng vận chuyển hành khách cụ thể:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

***** - *****

HỢP ĐỒNG VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH

(Số: ….../……/HĐVCHK)

Hôm nay, ngày … tháng … năm 20…, Tại…………………………………….......

......................................................................chúng tồi gồm các bên:

BÊN VẬN CHUYỂN (BÊN A): CÔNG TY ..............................................................................

  • Địa chỉ:  …………………………………………………………………………
  • Điện thoại: ………………..                                Email: …………………….
  • Mã số thuế: ……………………………………
  • Đại diện bởi: Ông/bà …………………………………. Chức vụ: …………..
  • Tài khoản số: ………………………….       Ngân hàng …………………….

BÊN HÀNH KHÁCH (BÊN B): CÔNG TY ........................................................

  • Địa chỉ: …………………………………………………………………………
  • Điện thoại: ……………………                              Email: …………………
  • Mã số thuế: …………………………………………
  • Đại diện bởi: Ông/bà ……………………………… Chức vụ: …………....
  • Tài khoản số: ………………………... tại Ngân hàng ……………………..

            Hai bên cùng thỏa thuận ký hợp đồng với những nội dung sau:

ĐIỀU 1: NỘI DUNG VÀ GIÁ TRỊ HỢP ĐỒNG

            1.1. Nội dung: Bên B đồng ý thuê, bên A đồng ý cho thuê xe chở khách du lịch với số người là: ….. người; Trọng lượng hành lý: ……kg/ hành khách

               1.2. Giá trị hợp đồng: ………………………………………………………

ĐIỀU 2: ĐỊA ĐIỂM NHẬN KHÁCH, GIAO KHÁCH

            2.1. Lượt đi:

            + Bên A phải đến ……………………. nhận hành khách vào thời gian … giờ … phút ngày … tháng … năm …...

            + Bên A giao khách đến điểm đến là ……………………………. vào thời gian …. giờ …. phút ngày …. tháng …. năm …….

            2.2. Lượt về:

            + Bên A phải đến …………………nhận hành khách vào thời gian … giờ … phút ngày …tháng … năm …….  

            + Bên A giao khách đến …………………. vào thời gian …. giờ …. phút ngày … tháng …. năm …….

ĐIỀU 3: PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH

            3.1. Bên B yêu cầu bên A vận chuyển số khách bằng phương tiện xe phải có khả năng cần thiết như sau:

            a) Tốc độ phải đạt …. km/giờ

            b) Có máy điều hòa, quạt, âm thanh, mái che.

            c) Số lượng phương tiện gồm: …………………………………………

            3.2. Bên A chịu trách nhiệm về kỹ thuật cho phương tiện vận chuyển để bảo đảm vận tải trong thời gian từ ngày …………. đến hết ngày ……………….

            3.3. Bên A phải chuẩn bị đủ giấy tờ cho phương tiện đi lại hợp lệ trên tuyến giao thông đó để vận tải số hàng đã thỏa thuận như trên và chịu mọi hậu quả về giấy tờ pháp lý của phương tiện vận tải.

            3.4. Bên A phải làm vệ sinh phương tiện vận chuyển hành khách. 

ĐIỀU 4: PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

            4.1. Hình thức thanh toán: ………………………………………………

            4.3. Thời gian thanh toán: ……………………………………………….

ĐIỀU 5: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN A

            5.1. Nghĩa vụ của bên A:

            a) Chuyên chở hành khách từ địa điểm xuất phát đến đúng địa điểm, đến đúng giờ, văn minh, lịch sự và bằng phương tiện đã thỏa thuận một cách an toàn, theo lộ trình và cước phí hợp lý theo loại phương tiện của lộ trình đó; bảo đảm đủ chỗ ngồi cho hành khách và không chuyên chở vượt quá trọng tải.

            b) Bảo đảm thời gian xuất phát đã được thông báo hoặc theo thỏa thuận.

            c) Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với hành khách theo quy định của pháp luật.

            d) Chuyên chở hành lý và trả lại cho hành khách hoặc người có quyền nhận hành lý tại địa điểm thỏa thuận theo đúng thời gian, lộ trình.

            e) Hoàn trả lại cho hành khách cước phí vận chuyển theo thỏa thuận. Trong trường hợp pháp luật có quy định thì theo quy định của pháp luật.

            f) Trách nhiệm bồi thường thiệt hại:

            - Trong trường hợp tính mạng, sức khoẻ và hành lý của hành khách bị thiệt hại thì bên A phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

            - Bên A không phải bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ và hành lý của hành khách nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của hành khách, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

            - Trong trường hợp hành khách vi phạm điều kiện vận chuyển đã thoả thuận, các quy định của điều lệ vận chuyển mà gây thiệt hại cho bên A hoặc người thứ ba thì phải bồi thường.

            5.2. Quyền của bên A:

            a) Yêu cầu hành khách trả lại đủ cước phí vận chuyển hành khách, cước phí vận chuyển hành lý mang theo người vượt qua mức quy định.

            b) Từ chối chuyên chở hành khách trong các trường hợp sau đây:

            - Hành khách không chấp hành quy định của bên vận chuyển hoặc có hành vi làm mất trật tự công cộng, cản trở công việc của bên vận chuyển, đe dọa đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người khác hoặc có những hành vi khác không bảo đảm an toàn trong hành trình; trong trường hợp này, hành khách không được trả lại cước phí vận chuyển và phải chịu phạt vi phạm, nếu điều lệ vận chuyển có quy định;

            - Do tình trạng sức khoẻ của hành khách mà bên vận chuyển thấy rõ rằng việc vận chuyển sẽ gây nguy hiểm cho chính hành khách đó hoặc những người khác trong hành trình;

            - Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

ĐIỀU 6: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA BÊN B

            6.1. Nghĩa vụ của bên B:

            a) Trả đủ cước phí vận chuyển hành khách, hành lý vượt quá mức quy định và tự bảo quản hành lý mang theo người;

            b) Có mặt tại địa điểm xuất phát đúng thời gian đã thỏa thuận;

            c) Tôn trọng, chấp hành đúng các quy định của bên vận chuyển và các quy định khác về bảo đảm an toàn giao thông.

            6.2. Quyền của bên B:

            a) Yêu cầu được chuyên chở đúng bằng phương tiện vận chuyển và giá trị loại vé với lộ trình đã thỏa thuận;

            b) Được miễn cước phí vận chuyển đối với hành lý ký gửi và hành lý xách tay trong hạn mức theo thỏa thuận hoặc theo quy định của pháp luật;

            c) Yêu cầu thanh toán chi phí phát sinh hoặc bồi thường thiệt hại, nếu bên A có lỗi trong việc không chuyên chở đúng thời hạn, địa điểm thỏa thuận;

            d) Được nhận lại toàn bộ hoặc một phần cước phí vận chuyển trong trường có lý do chính đáng.

            e) Nhận hành lý tại địa điểm đã thỏa thuận theo đúng thời gian, lộ trình.

            f) Yêu cầu tạm dừng hành trình trong thời hạn và theo thủ tục do pháp luật quy định.

ĐIỀU 7: CHẤM DỨT THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG

            7.1. Hai bên thỏa thuận chấm dứt Hợp đồng trước thời hạn bằng văn bản, văn bản thỏa thuận phải có chữ ký của người đại diện có thẩm quyền và đóng dấu hợp pháp của hai bên.

7.2. Bên A có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng trong các trường hợp quy định tại các mục b) Khoản 5.2 Điều 5 của hợp đồng này.

            7.3. Bên B có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng trong trường hợp bên A vi phạm nghĩa vụ quy định tại các mục a), b), d) Khoản 5.1 Điều 5 của hợp đồng này.

ĐIỀU 8: TRÁCH NHIỆM DO VI PHẠM HỢP ĐỒNG

            8.1. Bên nào vi phạm hợp đồng, thì phải trả cho bên bị vị phạm tiền phạt vi phạm hợp đồng, chi phí để ngăn chặn hạn chế thiệt hai do vi phạm gây ra.

            8.2. Bên nào đã ký hợp đồng mà không thực hiện hợp đồng hoặc đơn phương đình chỉ hợp đồng mà không có lý do chính đáng thì sẽ bị phạt tới …% giá trị phần tổng cước phí dự chi.

ĐIỀU 9: TRÁCH NHIỆM BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI

            9.1. Trong trường hợp tính mạng, sức khoẻ và hành lý của bên B bị thiệt hại thì bên A phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

            9.2. Bên A không phải bồi thường thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ và hành lý của hành khách nếu thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của hành khách, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

            9.3. Trong trường hợp bên B vi phạm điều kiện vận chuyển đã thoả thuận, các quy định của điều lệ vận chuyển mà gây thiệt hại cho bên A hoặc người thứ ba thì phải bồi thường.

ĐIỀU 10: GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG

            10.1. Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu có vấn đề gì bất lợi các bên phải kịp thời thông báo cho nhau biết và tích cực giải quyết trên cơ sở thỏa thuận bình đẳng, cùng có lợi.

   10.2. Trong trường hợp không thể giải quyết được bằng thỏa thuận, hai bên thống nhất chọn Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại địa phương giải quyết. Phán quyết có hiệu lực của Tòa án có giá trị bắt buộc thực hiện đối với các bên. Mọi chi phí trong quá trình giải quyết tranh chấp do bên thua kiện chịu.      

ĐIỀU 11: ĐIỀU KHOẢN CHUNG

   11.1. Hợp đồng này được ký kết dựa trên tinh thần tự nguyện và sự thống nhất ý chí giữa các bên. Các Bên cam kết rằng mình có đủ quyền hạn, năng lực để ký kết Hợp đồng và hoàn toàn chịu trách nhiệm về những cam kết của mình trong Hợp đồng.

   11.2. Mọi thay đổi khác ngoài hợp đồng thì phải có sự thỏa thuận và đồng ý của cả hai bên.

   11.3. Hợp đồng này có hiệu lực từ ………………………………………………………..

            11.4. Hợp đồng được lập thành 02 bản, mỗi bên giữ 01 bản và có giá trị như nhau.

ĐAI DIỆN BÊN A

(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)

ĐẠI DIỆN BÊN B

(Ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên)

   

Trên đây là nội dung Luật Sao Sáng gửi đến quý bạn đọc về mẫu hợp đồng vận chuyển hành khách. Nếu có vấn đề nào còn thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email:    luatsaosang@gmail.com hoặc hotline: 0936 65 36 36 – 0972 17 27 57 để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

 

 

             

 

Bài viết cùng chuyên mục

Bản đồ

Luật sư sẽ liên hệ lại với bạn ngay lập tức khi nhận được lịch

Danh mục

Tin mới

. .