Công ty luật TNHH Sao Sáng

luatsaosang@gmail.com 0936653636

Luật Sư Đặng Hồng Dương thực hiện nhiệm vụ tại Hội đồng Kiểm tra kết quả tập sự hành nghề Luật sư khu vực phía Bắc đợt 1/2023

11:09 SA
Thứ Tư 15/03/2023
 954

Căn cứ Thông tư số 10/2021/TT-BTP của Bộ Tư pháp hướng dẫn tập sự hành nghề Luật sư, thực hiện Quyết định số 188/QĐ-LĐLSVN của Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc thành lập Hội đồng Kiểm tra hết tập sự hành nghề Luật sư đợt 1/2023, trong hai ngày 05 và ngày 06/3/2023, tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (Hà Nội) đã diễn ra Kỳ kiểm tra hết tập sự nghề Luật sư cho 649 người tập sự hành nghề Luật sư khu vực phía Bắc.

Theo đó, Hội đồng Kiểm tra đã thành lập nhiều ban chuyên trách giúp việc cho Hội đồng trong hàng loạt công tác, như: Đề thi, thư ký, quán triệt nội quy, điểm danh, kiểm tra tư cách thí sinh, coi thi, giám sát, chấm thi, xử lý vi phạm với các thành viên chủ lực là các Luật sư uy tín và nhiều kinh nghiệm của Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

Quán triệt nội dung chỉ đạo của Luật sư, Tiến sĩ Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Luật sư, Tiến sĩ Đào Ngọc Chuyền, Chủ tịch Hội đồng Kiểm tra, các Luật sư thành viên các ban chuyên trách giúp việc cho Hội đồng Kiểm tra đã tuân thủ nghiêm nội dung Thông tư 10/2021/TT-BTP của Bộ Tư pháp và Nội quy kỳ kiểm tra hết tập sư nghề Luật sư Ban hành kèm Quyết định số 13/QĐ-HĐKT của Hội đồng Kiểm tra.

640595954ec7c

Các giám thị chụp lưu niệm sau khi kết thúc chấm thi môn thực hành.

Đợt thi lần 1 năm 2023, khu vực phía Bắc có 649 thí sinh tham dự. Phát biểu tại buổi khai mạc, Luật sư, Tiến sĩ Đào Ngọc Chuyền cho biết, với tinh thần khách quan, công bằng và nghiêm túc…, đây là kỳ kiểm tra không có tiêu cực ngoài sự nỗ lực của các học viên. Do đó, Luật sư Đào Ngọc Chuyền đề nghị thầy cô và các thí sinh cần tuân thủ đúng quy tắc và kỷ luật của kỳ thi để tránh những vi phạm đáng tiếc.

Với thiết bị công nghệ thông tin hiện đại, camera 360 độ tại các phòng thi và đặc biệt là sự nghiêm túc, tuân thủ Nội quy kỳ kiểm tra của các giám thị, các ban liên quan của Hội đồng Kiểm tra. Các thí sinh tham gia dự kỳ thi phải tuân thủ các quy định của Hội đồng kiểm tra, không được phép mang vào phòng kiểm tra điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính điện tử có thẻ nhớ và soạn thảo được văn bản hoặc các phương tiện thu phát khác, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa thông tin có thể sử dụng để làm bài kiểm tra… Trong hai ngày diễn ra hai môn thi viết và môn thi thực hành, không có bất kỳ trường hợp thí sinh nào vi phạm tới mức bị lập biên bản khiển trách, không có thành viên giám thị nào vi phạm nội quy và quy định tại Thông tư 10 của Bộ Tư pháp.

6405952c3a614

Các giám thị chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc kiểm tra môn kỹ năng.

Luật Sư Đặng Hồng Dương chụp ảnh lưu niệm cùng giám thị Hội đồng kiểm tra

Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác tổ chức của Liên đoàn Luật sư Việt Nam và Hội đồng kiểm tra. Trong các năm qua, Hội đồng kiểm tra đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với các đơn vị, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Kỳ thi kiểm tra kết quả tập sự hành nghề Luật sư khu vực phía Bắc đợt 1/2023 đã diễn ra tốt đẹp, kỷ luật và an toàn; góp phần rất lớn cho quá trình phát triển đội ngũ Luật sư Việt Nam có đạo đức, giỏi nghề và kĩ năng tốt.

Bài viết cùng chuyên mục

Bản đồ

Luật sư sẽ liên hệ lại với bạn ngay lập tức khi nhận được lịch

Danh mục

Tin mới

. .